Chọn Sạc, cáp của hãng thứ 3 cho người mới

February 24, 2024
Admin
Admin
Admin
Admin
38 mins read
Chọn Sạc, cáp của hãng thứ 3 cho người mới

Một chiếc điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, tai nghe không dây, đồng hồ thông minh,...giá vài triệu tới vài chục triệu

Vậy ngoài sạc zin, dây cáp zin, Option hãng thứ 3 thì sẽ nên chọn như thế nào ?

Bài viết là từ kinh nghiệm cá nhân của mình, trải nghiệm của mình.

Công suất tiêu thụ điện, gọi là Watt (W)

1/ GIÁ TIỀN phải tương xứng với thiết bị - nhưng phải trong khả năng tốt nhất có thể :

Một chiếc iPhone 30tr, ra mua cục sạc và dây cáp, vài trăm nghìn ?

Một con Macbook 40tr, ra mua bộ sạc cáp vài trăm nghìn ?

Nghe có vẻ kỳ kỳ, cấn cấn, toxic...nhưng nguyên lý 1 của mình là cái thứ cấp nguồn và vận chuyển nguồn vào thiết bị vài chục triệu kia nó cũng phải lọ chai cái đã, chứ không phải cắm được chạy được là mua.

Đó gọi là Bước 1, đầu tiên, là tiền đâu cá đã : Khả năng tài chính của bạn như thế nào ? Và hãy chọn dòng sạc cáp, hãng, tương xứng với khả năng đó. nghe có vẻ phiêu, nhưng dừng lại đã, gần cuối bài sẽ nói tiếp bước 1. (*)

"Bạn có bao nhiêu tiền ?"

Giờ qua bước 2.

2/ Công suất tiêu thụ điện của thiết bị của bạn, như thế nào, nhu cầu của bạn ra sao ?

Cuc sạc : Macbook của bạn sạc Zin là 96W, thì bạn nên chọn củ sạc có công suất càng lớn hơn 96W càng tốt. iPhone của bạn 27W công suất sạc nhanh tối đa, bạn chọn củ sạc có công suất càng lớn hơn 27W càng tốt. Nói chung, công suất cấp của củ sạc, phải lớn hơn công suất tiêu thụ của thiết bị càng xa càng tốt. Vì nguyên lý, thiết bị cần bao nhiêu, sạc cấp bấy nhiêu.

Dây sạc : Ngoài các tiêu chuẩn như MFI, dây từ Brand có tên tuổi, có giá tiền cao cao tý, vật liệu cấu tạo xịn tý, dây bọc dù, dây silicon chống rối, dây chỉ sạc hay vừa sạc vừa có đường data....bạn phải xem, tìm, đọc kỹ dây đó chịu tải được bao nhiêu W. Thật ra cái này cẩn thận thôi, nhưng mình ưu tiên dây nào có ghi sẵn luôn -> chịu tải được 100W, 240W,...

Bao nhiêu cổng, và lưu ý khi cắm nhiều cổng thì công suất thay đổi ra sao : Trên vỏ hộp, sách hướng dẫn, đều có ghi thông số cụ thể từng cổng với từng trường hợp cắm, cho nên bạn phải nắm được là nhu cầu của bạn mua cục đó về sạc cho bao nhiêu thiết bị trong-cùng-một-lúc, hay là chỉ đơn giản là cho 1 thiết bị.

Sạc dự phòng : Có bao nhiêu cổng, từng công suất dầu ra của từng cổng, dung lượng pin.

Cuối cùng, qua bước 3

3/ SỢi cáp :

Mình ưu tiên dây bọc dù hoặc silicon chống rối và có công suất tải tối thiểu 100W trở lên, và dây càng đắt tiền, mình càng ưu tiên (Lý do cuối bài)

cách ước tính theo kinh nghiệm của mình :

Viên pin iPhone là 4000mAh, sạc dự phòng là 20.000mAh, theo như điều kiện lý thuyết thì sẽ sạc được 5 lần.

Tuy nhiên bạn phải thuộc câu thần chú như sau : Năng lượng sẽ không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, nó chuyển từ dạng này sang dạng khác, ở đây, nó có chuyển một phần thành nhiệt năng.

Phần nhiệt năng đó chính là "suy hao năng lượng" trong quá trình vận hành ngoài môi trường, điều kiện của thiết bị (hết cạn pin, bật max công suất, sinh nhiệt cao,...), dòng điện qua sợi dây, tiêu hao đi một mớ,....

Như vậy coi trừ da trừ bì, nó chỉ còn sạc được tạm tính còn 3 lần, thay vì 5 lần như trước đó.

4/ Ghi chú khác :

Sạc dòng nhỏ : Bao gồm tai nghe không dây, đồng hồ thông minh, tẩu điện tử,...bạn phải xem xem cục sạc, sạc dự phòng đó có chức năng sạc dòng nhỏ hay không. Bởi vì dòng thiết bị tiêu thụ quá nhỏ, cục sạc "tưởng" là thiết bị đã được sạc đầy, nên tự ngắt, khiến cho việc sạc thiết bị không thành công.

Sạc dòng cao : Bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, cái này khỏi nói rồi, vì thiết bị cần bao nhiêu, nó sẽ gửi Profile về sạc, để sạc cấp đúng nhu cầu thiết bị cần dùng.

*****Tuyệt đối không nên dùng sạc công suất cao, sạc cho phím cơ

(*) Vậy sau khi đã nắm được nhu cầu của mình như thế nào, giờ quay lại bài toán tài chính. Bạn có bao nhiêu tiền ?

-> Bạn đừng trông mong một sản phẩm có giá tiền thật rẻ mà đem lại hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cực cao (không tính các sản phẩm Flash Sale) đang nói tới các sản phẩm no name. Cho nên hãy ưu tiên hãng có tên tuổi.

-> Cục sạc A giá 2tr có những tính năng chính là ABCDEF, nhưng cục kia B có giá 2,4tr lại có thêm tính năng XYZ so với cơ bản có sẵn ABCDEF. -> Ráng tý nữa mua luôn con giá cao kế cận.

Thực ra mà nói, số tiền bạn bỏ ra nó đem lại cho bạn một công nghệ gì đó nổi trội, hoặc một sự an toàn gì đấy đem lại cho thiết bị của bạn. Đúc kết ở đây là trước khi mua, nên đọc kỹ hướng dẫn và mô tả sản phẩm xem nó có Fit với nhu cầu của mình hay chưa. Nên nhớ sạc có sạc this và sạc that, nên mới có giá this, giá that trong cùng một hãng.

Kết : AD đang dùng sạc, cáp gì, có Trick gì không ?

Ngoài sạc cáp Zin theo máy, mình có dùng các sản phẩm dưới đây :

Anker : Mình tin tưởng cục sạc, sạc dự phòng và cáp của Anker do quá khứ đã trải nghiệm rất nhiều và dùng tới hiện nay.

HyperDrive : Hãng này làm Hub ngon, sạc không ngon lắm đâu nhé, tức là thiểu số thôi, quan điểm mình là giỏi gì giỏi 1 món thôi, ở đây là Hub.

Shargeek : Đây là hãng mà mình tốn tiền nhiều nhất, đếm hòm hòm sạc cáp củ các thứ chạm mốc hơn 20tr. Đến giờ này mình hài lòng về chúng, dưới ảnh là các Model mình mua dùng trải nghiệm, test từng tình huống sử dụng và dùng một cách bình thường tới hành hạ chúng. Vẫn ổn với người dùng khắt khe như mình.

Samsung : Pin dự phòng Samsung mình có khá nhiều, đánh giá khách quan là Pin dự phòng Samsung làm ổn áp, mẫu mã đẹp, bền

 

p/s : Hơi cá nhân tý, mình hay có xu hướng ưu tiên xem thông số kỹ thuật liền của các đồ có giá tiền tương đối cao nhất, trong khả năng của mình. Nói gì thì nói, đồ điện tử, luôn có một rủi ro nhất định, hãng càng lớn, có quy trình kiểm soát rủi ro tiến gần về 0 nhiều hơn, chứ không phải là tuyệt đối không có sự cố, lỗi sản phẩm./.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/maclife.vn/posts/1299001260786468/

Keep reading

More posts from our blog

Hướng dẫn đổi icon Finder trên Mac
By Admin August 01, 2024
Hướng dẫn: Tắt SIP: chạy lần lượt từng dòngcsrutil disablecsrutil authenticated-root disablerebootChạy file...
Read more
Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Với Nhà Thông Minh
By Admin June 13, 2024
Ngồi nhâm nhi cà phê ở Bình Minh Ơi, Đà Lạt, không khí thì mát mẻ dễ chịu, pin laptop thì còn đầy, ly cà phê thơm ngon...
Read more
Một số tính năng làm nên thương hiệu của Apple liệu Anh Em đã sử dụng hết chưa ?
By Admin May 27, 2024
Một số tính năng làm nên thương hiệu của Apple liệu Anh Em đã sử dụng hết chưa ?iCloud Drive - Sync - Activation Lock:iCloud...
Read more