Thêm Những in4 nhanh nhất về MFI với cục sạc, dây sạc

February 24, 2024
Admin
Admin
Admin
Admin
26 mins read
Thêm Những in4 nhanh nhất về MFI với cục sạc, dây sạc

Đầu tiên MFi nó là cái gì :

Viết tắt là Made For iPhone/iPad/iPod, nó là một "chứng chỉ mềm" để chỉ ra rằng cáp sạc đó, tai nghe đó, hoạt động được với iDevices.

Đầu cáp Lightning mà không có chip, thì cọng dây đó bị báo lỗi không tương thích thiết bị.

Điều kiện cấp, xin cấp phụ kiện cáp, tai nghe có chứng chỉ MFi :

Bạn phải sản xuất ra cọng cáp, hoặc tai nghe, có giao tiếp Lightning, là bạn đã xong điều kiện có.

Sau đó bạn mua con chip, gắn vào bên trong cái đầu Lightning đó, Apple có một nùi Mã IC là C94 C91 Cxx gì đó, bạn phải mua con đó, gắn vào cọng dây để được điều kiện cần và đủ.

Sau đó bạn mới được dán cái tem : MFi lên trên sản phẩm của mình để bán.

Bài toán kinh doanh, bạn sản xuất ra cọng dây chi phí hết 100.000, gắn con chip 30.000 là 130.000, bán 150.000, lời 20.000, và vì chữ MFi, bạn có thể phải trả thêm 70.000 nữa cho Apple. Như vậy cọng dây lúc này nếu có MFi thì giá 220.000 còn nếu không có MFi thì 150.000

Tuy nhiên vẫn có ông ĐẾCH CẦN cái tem MFi, nhưng vẫn gắn con Chip Cxx đó vào cọng Lightning của họ.(1) cuối bài dẫn chứng lại..

Tại sao Apple đẻ ra cái cổng Lightning và đẻ ra cái vụ MFi để làm cái gì ?

Apple là chúa bậc thầy Marketing, bán hàng dã man, bào tuốt lúa, đẻ ra mấy cái đó là để bán hàng. Thứ nhất, cộng đồng thiết bị còn dùng cổng Lightning còn rất nhiều, phủ toàn cầu, số lượng thiết bị lớn, tôi có quyền quyết định cuộc chơi. Thứ hai, các hãng phụ kiện thứ 3, nhìn thị trường cổng này tiềm năng thì bơi vào đây, mua IC của anh gắn vào, anh cấp cho cái tem, dân cuồng táo nó sẽ mua hết cho, yên tâm đi, chiến dịch Marketing anh làm xong hết rồi. Mé tới cái đầu cáp, cái tem cũng bào từ hãng thứ ba.

Vậy chuyện gì xảy ra khi cái cọng cáp có chip Cxx đó ?

Không có chip : Cắm vào iDevices, báo không hỗ trợ phụ kiện này. Cắm vào sạc dự phòng THÌ KHÔNG ĂN NGUỒN.

Có chip Cxx : Cắm vào iDevices sạc ok, Cắm vào sạc dự phòng thì nếu không có thiết bị, NÓ VẪN ĂN DÒNG NHẤT ĐỊNH dưới 1W, và khi có thiết bị thì nó sẽ chạy mấy chục W vào thiết bị

Khi cắm vào sạc dự phòng hoặc củ sạc. Ở đây ví dụ ta có sạc dự phòng hoặc cục sạc đều có 2 cổng C. Tổng hai cổng C là 140W. Khi bạn cắm cọng dây có chip Cxx, cục sạc và sạc dự phòng ở trường hợp này đều hiểu là có thiết bị cắm vào thì nó sẽ chia dòng sạc cho ngữ cảnh đó cho dù có thiết bị cắm ở đầu cáp hay không. Lúc này 2 cổng C sẽ out là 70W-70W

Cho nên sẽ có trường hợp, đã cắm dây Lightning có Cxx và không cắm thiết bị, cổng C còn lại cắm Macbook sao không lên hơn được 70W là như vậy.

Chốt lại, nếu cáp Lightning không sạc thì đừng nên cắm không để đó, vì nó sẽ làm ảnh hưởng công suất cấp ra cho cổng C còn lại. Ở trường hợp cổng Cáp Type C thì không có trường hợp này. Kể cả cọng dây Thunderbolt 3,4

Nguyên lý củ sạc và cục sạc dự phòng có Profile sạc :

Có dây cắm hay không : Đọc Profile thiết bị, cấp nguồn tương ứng, nhưng trong giới hạn của cục sạc.

Đặc biệt cứ Lightning có MFi hoặc có chip Cxx cắm vào, thì auto cục sạc hiểu là đã có thiết bị cắm, và tiến hành chia nguồn giữa các port trên sạc.

Ví dụ cục sạc 140W có 2 cổng C, cắm Lightning và cáp C vào, cục sạc thấy chip Cxx, sẽ hiểu là có thiết bị cắm vô, ok anh cấp cho mày 70W cho cái cổng, còn mày cần nhiêu mày lấy, nhưng chỉ từ 70W trở lại, và cổng kia anh chia cho nó 70W. Cho nên sẽ có Anh Em bị trường hợp cắm Lightning nhưng không sạc mà lại hao nguồn cục sạc dự phòng là thế.

Chỗ (1), có nhiều ông làm hãng phụ kiện xịn, họ mua chip đó luôn để không bị lỗi không sạc trên iDevices, tranh tai tiếng bị chửi đồ dỏm, và hãng đó không cần cái tem MFi kia, tốn tiền.

 

Nhưng thực tế, Anh Em mình nghe tới MFi, hoặc thấy tem MFi thì Anh Em mình mới mua, đó là tâm lý Marketing mà Apple đã cho vào đầu chúng ta, và MFi chỉ là một cái "chứng chỉ mềm", không là phần cứng gì hết.

Bởi vì điều kiện xin cấp phép MFi là phải có chip Cxx, còn bạn có chip đó bạn không xin chứng chỉ MFi thì vẫn được. Chỉ có khác là nếu không có chip thì không sạc được, còn có chip thì bạn có muốn tem MFi không thì tùy bạn. Tuy nhiên có cái TEM MFi DỄ BÁN ĐỒ HƠN LÀ CỌNG DÂY KHÔNG CÓ TEM ĐÓ phải không nào./.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/maclife.vn/posts/1287799081906686/

Keep reading

More posts from our blog

Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Với Nhà Thông Minh
By Admin June 13, 2024
Ngồi nhâm nhi cà phê ở Bình Minh Ơi, Đà Lạt, không khí thì mát mẻ dễ chịu, pin laptop thì còn đầy, ly cà phê thơm ngon...
Read more
Một số tính năng làm nên thương hiệu của Apple liệu Anh Em đã sử dụng hết chưa ?
By Admin May 27, 2024
Một số tính năng làm nên thương hiệu của Apple liệu Anh Em đã sử dụng hết chưa ?iCloud Drive - Sync - Activation Lock:iCloud...
Read more
TỰ ĐỘNG HOÁ (AUTOMATION) khi chơi nhà thông minh.
By Admin May 27, 2024
Chủ đề tự động hoá trong nhà thông minh là một chủ đề rộng lớn, phạm vi bài viết này không thể giải thích và...
Read more